Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
bệnh đậu mùa
Tìm kiếm

Nhân viên nhà mạng tự ý cắt liên lạc, bán sim chính chủ

Sim đang dùng đột nhiên bị khóa, chủ thuê bao gọi vào số máy của chính mình thì thấy một người khác đang sử dụng.

Chị Bùi Thị Thanh Trúc (Quận 11, TP HCM) cho biết đã sử dụng số điện thoại 0948.942.xxx suốt 6 năm nay, chủ yếu cho công việc kinh doanh của gia đình. Trong tài khoản của chị còn hơn 400.000 đồng và có thời hạn nghe tới 25/10/2020. Ngày 14/4, chị đã tới cửa hàng giao dịch của VinaPhone để cập nhật lại thông tin, chụp hình chân dung theo yêu cầu.
 
Trưa ngày 27/4, chị nhận được một cuộc gọi nhưng người ở đầu dây bên kia lại hỏi một người khác tên Vũ. Tuy đã trả lời không phải tên Vũ và nói rằng họ nhầm máy, một lúc sau chị tiếp tục nhận được tin nhắn gửi qua Zalo hỏi “số điện thoại có phải của Vũ không”? Tài khoản nhắn tin có tên là VNPT Đăk Lăk. Tuy nhiên, chị Trúc không trả lời tin nhắn này vì cho rằng có ai đó nhầm máy. 
 
 
Chủ thuê bao tố nhà mạng đã tự ý cắt liên lạc và cấp sim cho khách hàng khác sai quy trình. Ảnh: A.Q.
 
Sáng ngày 28/4, người thân, bạn bè, đối tác công việc không thể liên lạc được với Trúc qua số điện thoại này nên đã gọi vào một số máy khác của chị. Đến lúc này chủ thuê bao mới tá hỏa. Chị gọi vào số máy của mình lại là một người khác đang sinh sống tại Đăk Lăk nghe.  
 
“Người đó ban đầu cho biết đã mua sim tại cửa hàng với giá 450.000 đồng sau khi được đại lý này thông báo kiếm được sim năm sinh. Tuy nhiên, một lúc sau thì người này lại nói rằng sim đó là của họ dùng từ lâu và vừa làm thủ tục cấp lại”, chị Trúc kể.
 
Cùng ngày, chị Trúc tới cửa hàng giao dịch của nhà mạng trình báo và đưa các giấy tờ, cung cấp thông tin cuộc gọi để chứng minh chủ thuê bao và được VinaPhone cấp lại sim. Tuy nhiên, nhân viên nhà mạng giải thích "sim đang tranh chấp" nên chỉ có thể mở chiều nghe cho chị.
 
Hơn nữa, dù được phục hồi chiều nghe, số tiền trong tài khoản khi chủ thuê bao nhận lại sim cũng bị giảm hơn 100.000 đồng nhưng nhà mạng cũng chưa bồi hoàn. Thắc mắc về những điều này, nhân viên VinaPhone giải thích các khiếu nại khác của khách hàng qua dịp nghỉ lễ nhà mạng mới có thể giải quyết. 
 
Đến chiều 1/5, nhà mạng mới mở khóa hai chiều cho số thuê bao này, đồng thời bồi hoàn số tiền đã mất vào tài khoản.
 
Đại diện VinaPhone cho biết sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra để sớm giải quyết. Vị này giải thích do sơ suất nên một giao dịch viên tại cửa hàng của nhà mạng tại Đăk Lăk đã làm không đúng quy trình cấp lại sim cho một khách hàng khác, dẫn đến tình trạng trên.
 
"Sau khi kiểm tra, chúng tôi đã xử lý ngay như trả lại sim cho khách hàng chính chủ là chị Trúc và bồi thường tiền tài khoản bị mất. Chúng tôi sẽ có văn bản chấn chỉnh, thậm chí kỷ luật những cán bộ, bộ phận cấp lại sim sai quy trình", vị này cho biết. 
 
Tuy nhiên, chị Trúc cho biết vẫn chưa hài lòng với cách giải quyết chậm chạp cũng như câu trả lời trên và cho biết sẽ yêu cầu nhà mạng phải làm rõ các vấn đề này.
 
“VinaPhone không cho tôi câu trả lời thỏa đáng rằng vì sao lại có chuyện nhân viên nhà mạng tự ý cắt số điện thoại của tôi và cấp cho một khách hàng khác trong khi tôi vẫn đang sử dụng, tiền trong tài khoản vẫn còn. Hơn nữa, sau khi lấy được số điện thoại của tôi, khách hàng kia đã dùng số này để đăng nhập vào các tài khoản mạng xã hội, OTT ảnh hưởng rất nhiều cho các mối quan hệ, công việc kinh doanh và uy tín của tôi”, chị Trúc nói. 
 

Vnexpress

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

5 lý do khiến Bitcoin có quý tồi tệ nhất thập kỷ

Bitcoin đã mất khoảng 58% giá trị trong quý 2, cho thấy hiệu suất hàng quý tồi tệ nhất kể từ năm 2011. Các vấn đề kinh tế vĩ mô như việc lãi suất tăng và áp lực lạm phát đã dẫn đến việc các ...

Cơn bão lạm phát ảnh hưởng tới Apple

Apple đang phải đối mặt với nhiều chi phí ngày càng bị đẩy cao. Bên cạnh đó là mối lo ngại người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu trước cơn “bão giá”, và các chính sách “zero covid" của Trung Quốc có thể tác động ...

Giá xăng dầu 4/7: Trượt dốc phiên đầu tuần

Cả hai mặt hàng dầu thô WTI và Brent phủ sắc đỏ trong phiên đầu tuần. Theo đó, dầu Brent trượt xuống ngưỡng 111,4 USD/thùng​​, dầu WTI xuống 108,3 USD/thùng.

Kinh tế Mỹ bước vào quý 3 với nhiều lo ngại

Báo cáo thị trường việc làm mới đây của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã khiến những lo lắng về một cuộc suy thoái kinh tế ngày càng gia tăng. Theo đó, các nhà tuyển dụng đã tạo ra 250.000 việc làm trong ...

Tiếp tục “phủ sóng” trên cả nước, HDBank mở mới 18 điểm giao dịch và tuyển dụng 250 ứng viên

Hoàn tất kế hoạch này, HDBank sẽ nâng mạng lưới lên 347 điểm giao dịch ngân hàng, hơn 23.000 điểm giao dịch tài chính, với gần 15.500 CBNV, phủ sóng đến 63 tỉnh, thành trên cả nước.

“Mỗi địa phương cần chủ động nghiên cứu, đề xuất cơ chế chính sách phát triển”

Phát biểu tham luận tại Tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng cần cho phép các địa phương trong vùng được chủ động nghiên cứu, đề xuất các cơ chế chính sách phát triển để đưa vào quy định ...

7 chiến lược mở rộng quy mô kinh doanh thông qua Digital Marketing

Doanh nghiệp nhỏ thường không nhận ra rằng Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) là chìa khóa cho sự tồn tại và phát triển của họ. Ngay cả với doanh nghiệp địa phương, việc tận dụng tất cả các kênh kỹ thuật số và ...

Vốn doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài tăng gấp đôi trong 6 tháng đầu năm 2022

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, trong 6 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài số vốn gấp 2,1 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có 57 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu ...

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh sau khi S&P 500 xuống mức thấp nhất kể từ năm 1970

Phiên phiên giao dịch cuối cùng của quý 2/2022 đã kết thúc. Chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào phiên này, khi S&P 500 khép lại nửa đầu năm tồi tệ nhất trong vòng hơn 50 năm trở lại đây.

Doanh nghiệp chủ động ứng phó khủng hoảng truyền thông 4.0

Khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra với doanh nghiệp bất kỳ lúc nào, nhất là trong thời đại mạng xã hội bùng nổ tạo nên hàng triệu “nhà báo công dân” như hiện nay. Khi khủng hoảng xảy ra, nếu doanh nghiệp không ...