Sự kiện nổi bật
giá xăng
nắng nóng
năng lượng tái tạo
Abe Shinzo
nghi phạm bắn shinzo abe
Tìm kiếm

7 chiến lược mở rộng quy mô kinh doanh thông qua Digital Marketing

Doanh nghiệp nhỏ thường không nhận ra rằng Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) là chìa khóa cho sự tồn tại và phát triển của họ. Ngay cả với doanh nghiệp địa phương, việc tận dụng tất cả các kênh kỹ thuật số và các diễn đàn trong ngành là cực kỳ cần thiết.

1. Duy trì sự hiện diện trên Internet

Ngày càng có nhiều khách hàng mua sắm trên Internet và nếu bạn không hiện diện trên mạng hoặc nội dung đã cũ thì khách hàng thậm chí còn không biết tới sự tồn tại của bạn. Doanh nghiệp cần có một trang web hiện đại và khả năng hiển thị trên các trang mạng xã hội như Facebook, YouTube hay Twitter.

Doanh nghiệp cần có một trang web hiện đại và khả năng hiển thị trên các trang mạng xã hội. Ảnh minh họa

Các doanh nghiệp thành công nhất trong việc chuyển đổi người dùng thành nguồn tăng trưởng là những doanh nghiệp tương tác với những người theo dõi họ nhiều nhất và thường xuyên đăng nội dung liên quan đến thương hiệu của họ. Một nguyên tắc chung là đăng ít nhất một số phản hồi hàng ngày để cho họ biết đến sự hiện diện của bạn.

2. Ghi nhận mọi phản hồi và đánh giá của khách hàng

Khách hàng thường tham khảo ý kiến ​​phản hồi trực tuyến từ những khách hàng khác để biết liệu bạn có đang lắng nghe và phản hồi hay không. Đừng để những khủng hoảng hoặc cảm xúc cá nhân khiến bạn phớt lờ phản hồi. Đây có thể là cách ít tốn kém nhất để mở rộng quy mô kinh doanh của bạn.

Đối với những đánh giá tiêu cực giả mạo, doanh nghiệp nên chủ động yêu cầu mọi khách hàng đánh giá tích cực. Đừng để một đánh giá tiêu cực trở thành đánh giá duy nhất được gửi.

3. Lôi kéo những người ủng hộ và những người có ảnh hưởng giúp đỡ bạn

Những người ủng hộ doanh nghiệp là những khách hàng hiện tại đang hài lòng và họ có thể sử dụng mạng xã hội và kết nối của họ để thu hút nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp. Doanh nghiêp cũng cần chủ động tiếp cận influencer là những chuyên gia được công nhận và những người nổi tiếng, những người có thể bắt đầu xu hướng mới.

Do sự phát triển nhanh chóng của influencer marketing, các hệ thống theo dõi người ảnh hưởng, chẳng hạn như Traackr hoặc Pixlee đã trở thành công cụ đáng tin cậy cho các thương hiệu trong việc thuê người có ảnh hưởng để giúp họ theo dõi  sự chuyển đổi từ các khoản tài trợ của họ.

4. Tổ chức sự kiện để có tầm nhìn và sự chú ý

Cần phải quảng bá những sự kiện thông qua nhiều kênh tiếp thị kỹ thuật số và truyền thống. Ảnh minh họa

Một cách tiếp cận phổ biến là sử dụng cửa hàng "pop-up" hoặc biểu diễn "flash mob" trong một sự kiện chính, chẳng hạn như Super Bowl, để thu hút sự chú ý và mở rộng quy mô cho thương hiệu của bạn. Bạn cũng cần phải quảng bá những sự kiện này thông qua nhiều kênh tiếp thị kỹ thuật số và truyền thống.

Trong bối cảnh này, việc kết hợp với các thương hiệu khác sẽ bớt đi chi phí cũng như thu hút được đối tượng trong toàn ngành. Cần chuẩn bị give away cho những người tham gia để mang tới một trải nghiệm đáng nhớ cho tất cả mọi người.

5. Tham gia các triển lãm thương mại và hội nghị ngành

Triển lãm và hội nghị thương mại có thể mang tới hàng trăm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn, cũng như xây dựng mối quan hệ với các nhà lãnh đạo ngành, các nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài và các đối tác tiềm năng. Những điều này sẽ giúp bạn cập nhật sớm nhất về công nghệ, xu hướng mới và các đối thủ cạnh tranh.

6. Bảo đảm nguồn vốn mở rộng bên ngoài thông qua các nhà đầu tư

Mở rộng quy mô và tăng trưởng thường đòi hỏi đầu tư nhiều hơn so với lợi nhuận tự nhiên ban đầu của doanh nghiệp. Bạn cần đánh giá sự cân bằng của việc nhận vốn đầu tư từ các nhà đầu tư thiên thần và nguồn cung ứng cộng đồng. Đây chính là nguồn cung cấp các chiến lược tiếp thị mới và phản hồi quý giá.

7. Hướng tới mục đích lớn hơn

Hướng tới mục đích lớn hơn, chẳng hạn như bảo vệ môi trường hoặc giúp đỡ cộng đồng và truyền đạt thành công mục đích đó cho khách hàng của bạn là cách để mở rộng quy mô kinh doanh. Đó là bởi vì mọi người hưởng ứng với mục đích của bạn, không phải lợi nhuận của bạn.

Tăng trưởng tự nhiên không sử dụng các kênh kỹ thuật số không đủ để duy trì tính cạnh tranh và đạt được thành công lâu dài trong môi trường ngày nay, đặc biệt là trước những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn có phạm vi toàn cầu. Bạn cần sử dụng mọi kênh kỹ thuật số sẵn có để tiếp thị và hiển thị, bất kể doanh nghiệp có tận tâm với dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng đến đâu.

Minh Nguyệt

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Giao dịch ngoại tệ online, nhận ưu đãi cực "high" cho doanh nghiệp

Dịch vụ mua bán ngoại tệ trực tuyến của HDBank là giải pháp thiết thực, tiết kiệm thời gian và nguồn lực, giúp doanh nghiệp yên tâm trong quá trình giao thương quốc tế.

Lý do khiến giá xăng giảm lần thứ 5 liên tiếp

Trong kỳ điều chỉnh 11/8, giá xăng dầu tiếp tục được điều chỉnh giảm lần thứ 5 liên tiếp. Theo Liên Bộ Tài chính - Công Thương, việc giảm thuế nhập khẩu MFN không phải lý do làm giảm giá xăng trong nước.

SHB sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ lên 36.459 tỷ đồng trong năm 2022

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chấp thuận thay đổi vốn điều lệ của Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) lên 26.674 tỷ đồng.

6 giải pháp phục hồi thị trường địa ốc của HoREA

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA), thị trường bất động sản đang có một số dấu hiệu đáng lo ngại. Do đó, HoREA đã đưa ra kiến nghị 6 giải pháp để phục hồi thị trường ...

Những nhóm cổ phiếu được kỳ vọng "hút" dòng tiền mạnh nhất những tháng cuối năm

Theo giới chuyên gia, trong giai đoạn cuối năm, các ngành có triển vọng tăng trưởng lợi nhuận khả quan sẽ là những ngành thu hút dòng tiền mạnh nhất. Do đó, nhà đầu tư nên quan tâm đến một số lĩnh vực tiềm năng ...

Châu Âu cấm than Nga, giá than được dự báo sẽ “sốt” trong thời gian tới

Lệnh cấm nhập khẩu than Nga của Liên minh châu Âu (EU) có hiệu lực từ rạng sáng 11/8, sau khi kết thúc 120 ngày gia hạn để thực thi các hợp đồng đã ký. Lệnh cấm than Nga báo hiệu về một cuộc khủng ...

“Bà hoàng” cổ phiếu Cathie Wood dự báo Fed sẽ giảm lãi suất trong năm 2023

Theo bà Cathie Wood, dữ liệu CPI tháng 7 có thể không đổi, hoặc tăng/giảm nhẹ, nhưng lạm phát sẽ hạ nhiệt trong những tháng tới. Thị trường đang nhận được tất cả các tín hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang rất yếu. ...

Đầu tư cổ phiếu trong thời kỳ tỷ giá biến động

Song hành cùng áp lực lạm phát, mặt bằng tỷ giá USD/VND cũng đang có dấu hiệu rục rịch tăng do sự lên giá của đồng USD. Theo nhiều nhà kinh tế, tỷ giá có thể tiếp tục chịu nhiều biến động và sẽ tác ...

4 cách để doanh nghiệp hạn chế ảnh hưởng gián đoạn chuỗi cung ứng

Giữa cơn "bão" lạm phát và rào cản tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực logistics, các doanh nghiệp luôn cần thay đổi để tránh tình trạng chuỗi cung ứng bị đứt gãy, gián đoạn. Dưới đây là các biện pháp doanh nghiệp có thể ...

Aforex và hành trình phát triển bền vững thương hiệu Hoa hồi Lạng Sơn

Để tạo cơ hội làm giàu và khẳng định vị thế kinh tế “cây chủ lực” quê hương, Aforex đang từng bước đưa thương hiệu Hoa hồi Lạng Sơn vươn ra thị trường quốc tế. Tín hiệu này chứng minh loài cây mệnh danh là ...