Hàng loạt xe cũ nát, xe tái chế ngang nhiên lưu thông trên đường và trở thành nỗi ám ảnh đối với người tham gia giao thông. Không gương chiếu hậu, không đèn xe, còi xe, không giấy tờ… là thực trạng chung của các loại xe này.
Từ lâu, các loại xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế đã trở thành phương tiện “bất khả kháng” trên các tuyến đường. Không chỉ xuất hiện ở vùng nông thôn mà các loại xe này còn lộng hành ở các thành phố lớn.
CSGT TP.HCM kiểm tra, xử lý xe cũ nát, xe tái chế tại TP Thủ Đức
Tại TP.HCM, xe cũ nát, xe tái chế có mặt nhan nhãn ở các khu chợ đầu mối và trên nhiều tuyến đường. Đa phần các loại xe này được sử dụng để chở hàng hóa, tùy theo mục đích sử dụng mà chủ xe sẽ thay đổi, nâng cấp theo một cách riêng, có xe bị tháo gương chiếu hậu, đèn, còi, biển kiểm soát, có xe được lắp thêm giá đỡ cồng kềnh hay biến hóa màu sơn, bộ phận trên xe.
Dù ngang nhiên lộng hành nhưng các chủ xe hầu như không có giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe. Khi lưu thông trên đường, những loại xe này còn ngang nhiên lấn lề, lạng lách, bỏ mặc sự khó chịu của người tham gia giao thông. Không những vậy, xe cũ nát, xe tái chế còn là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Hiện nay, CSGT TP.HCM đang mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế đến hết ngày 14/6/2021 nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội (TTXH), góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông (UTGT), tham gia đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, các vụ vi phạm pháp luật về môi trường, gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng.
Theo thống kê sơ bộ, chỉ trong ngày đầu ra quân, đã có hàng trăm xe cũ nát, xe tái chế sa lưới CSGT. Đây là minh chứng rõ nét cho thấy số lượng xe vi phạm đang tồn tại đáng kể.
Xe cũ nát, xe tái chế là những loại xe do con người tạo nên và những hậu quả gây ra cũng chính con người phải gánh chịu. Trước thực trạng trên, thiết nghĩ các ngành chức năng, trong đó Bộ Công an cần đưa ra nhiều giải pháp, chế tài xử phạt mạnh hơn để chấm dứt tình trạng hoạt động của các loại xe cũ nát, xe tái chế, trả lại mạng lưới giao thông an toàn, văn minh cho các phương tiện tham gia giao thông.






-
Cơ bản hoàn thành các quy hoạch thuộc hệ thống quy hoạch quốc gia trong năm 2023
-
Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 5 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
-
Tặng Bằng khen ê-kíp ca ghép tim xuyên Việt của bệnh viện Trung ương Huế
-
Hai số phận bi thảm vì một cơn ghen tàn độc
-
Vụ án đính chính người gây tai nạn giao thông: Gia đình bị hại kháng cáo án sơ thẩm
-
Tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em
-
Kinh doanh hoá chất bị trở thành đồng phạm pha chế hàng giả (Kỳ 2): Bị can gửi đơn tố cáo bị bức cung
-
Núi Phượng Hoàng nơi ẩn cư của “ngọn tuệ đăng bất tử”
-
Cảm xúc đường dẫn đến đại thắng mùa xuân năm 1975
-
30/4 nghĩ về bảo vệ Tổ quốc
-
Người lao động không nên lựa chọn nhận BHXH một lần