Người dân TPHCM được miễn cước viễn thông khi gọi đến Cổng thông tin 1022
Thứ Tư, 28/07/2021 19:19

Từ 0h ngày 28/7/2021, người dân TPHCM sẽ được miễn cước viễn thông khi gọi đến Cổng thông tin 1022.

Cổng thông tin 1022 do Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TPHCM triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng Thành phố. Đây là kênh giao tiếp duy nhất giữa Chính quyền Thành phố với người dân để tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị…, ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân gửi đến lãnh đạo Thành phố để xây dựng và phát triển TPHCM.

Trong thời gian Thành phố triển khai các giải pháp phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức các thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền Thành phố nhằm kịp thời xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân trong công cuộc phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

1022-w815-h459.png

Người dân TPHCM được miễn cước viễn thông khi gọi đến Cổng thông tin 1022

Nhằm hỗ trợ người dân trong thời gian Thành phố triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện đề nghị của Sở TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT Vinaphone, Mobifone và Viettel đã cùng chung tay với người dân Thành phố, không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TPHCM từ 0h ngày 28/7/2021.

Sở TT&TT và các đơn vị liên quan khẳng định, mục tiêu lớn nhất của Cổng thông tin 1022 là giúp đỡ, tạo thuận tiện cho người dân khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

Cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các loại thông tin sau:

- Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0).

- Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 1).

- Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2).

- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3).

 

Gia Nguyễn
Tag: Covid-19 , Cổng 1022 , TPHCM , phản ánh