Doanh nghiệp du lịch chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19
Thứ Hai, 09/03/2020 11:58

Tính đến cuối tháng 2 năm 2020, dịch Covid-19 đã khiến lượng khách du lịch vào Việt Nam giảm tới 80%. Nhiều khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã phải đóng cửa, do số khách hủy tour, hủy phòng lên tới 85%.

Chịu ảnh hưởng chung của dịch Covid-19, thời gian qua, ngành du lịch trong nước đã gặp không ít khó khăn. Số lượng khách hủy tour, phòng tăng cao. Nhiều khách sạn, công ty du lịch phải cho nhân viên nghỉ việc, kéo theo nhiều dịch vụ bị đình trệ, nhiều địa phương tạm dừng một số lễ hội để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Nhìn từ một khía cạnh khác, mặc dù là nước có đường biên giới sát Trung Quốc, Việt Nam đã và đang ứng phó tốt với dịch bệnh Covid-19. Tổ chức Y tế Thế giới và nhiều nước đã đánh giá rất cao công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong thời gian dịch đang diễn ra, việc cần làm để xây dựng được hình ảnh của ngành du lịch là bảo vệ được du khách khỏi ảnh hưởng của dịch bệnh và giảm thiểu tối đa những thiệt hại về kinh tế cho doanh nghiệp, người tham gia làm du lịch. Do đó, một mặt các doanh nghiệp cần quan tâm đến việc phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan liên quan. Làm tốt công tác phòng chống dịch cũng sẽ giúp xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt du khách quốc tế và nội địa về một điểm đến an toàn.

01-w640-h320.jpg

Một không gian homestay điển hình của Luxstay

Dù mới xuất hiện trên thị trường trong lĩnh vực kinh doanh Homestay tại Việt Nam, nhưng Luxstay đang được đánh giá là doanh nghiệp tiềm năng, có tốc độ tăng trưởng tốt. Điểm độc đáo của doanh nghiệp chính là website Luxstay.com – một website hoạt động trên nền tảng “home-sharing” - chia sẻ nơi ở, kết nối trực tiếp giữa chủ nhà với khách lưu trú, giúp họ có thể liên hệ với nhau khi có nhu cầu về nhà trọ.

Ngoài ra, Luxstay còn cung cấp các dịch vụ liên quan đến bất động sản, dịch vụ thuê nhà cho phép chủ nhà kinh doanh ngắn hạn căn hộ của mình với chất lượng, dịch vụ tốt nhất, đảm bảo an toàn cho khách lưu trú. Hệ thống Luxstay đặt mục tiêu cán mốc doanh thu 300 triệu USD vào năm 2023, chiếm khoảng 30% thị phần homestay trong nước.

Để giữ vững hiệu quả kinh doanh, cũng như tạo sự an toàn cho khách hàng trong mùa dịch, Luxstay đã chủ động trong việc xây dựng hệ thống thông tin, hướng dẫn chủ nhà và khách hàng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

edmcoronahosttopbanner-resize-w500-h625.png

Cẩm nang phòng chống dịch cho khách hàng của Luxstay

Đối với chủ homestay, Luxstay yêu cầu phải tương tác với khách hàng để biết thông tin cá nhân, quốc tịch, lịch trình của khách đặt phòng để kiểm soát tốt nhất nguy cơ lây nhiễm cúm Covid-19.

Đối với những khách sử dụng dịch vụ homestay trên toàn hệ thống của Luxstay, vấn đề đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ lây nhiễm được đặt lên hàng đầu. Nếu nhận thấy khách hàng có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, hoặc có lịch trình di chuyển qua những vùng dịch có tỷ lệ nhiễm bệnh cao…, Luxstay yêu cầu các chủ nhà có các biện pháp phòng ngừa cơ bản như: báo cáo tình trạng của khách đến số hotline của Bộ Y tế hoặc trung tâm hỗ trợ gần nhất.

Về việc đảm bảo vệ sinh, phòng chống dịch bệnh, Luxstay phối hợp cùng với chủ nhà cung cấp nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế cho khách thuê trọ. Đồng thời, tiến hành khử trùng chỗ ở, những vật dụng thường xuyên tiếp xúc như tay nắm cửa, điều khiển điều hòa, vòi nước, cốc…, trước và sau thời gian khách lưu trú.

Bên cạnh đó, Luxstay cũng liên tục cập nhật thông tin về bệnh dịch, đưa ra các giải pháp phòng chống dịch bệnh công khai trên trang website của công ty; thường xuyên liên lạc với các chủ chủ nhà bằng thư điện tử; lập các nhóm để chia sẻ thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh…

01-w640-h320.jpg

Chủ nhà chủ động các biện pháp phòng ngừa cho khách đặt phòng

Chính nhờ sự chủ động, tích cực trong phòng chống dịch, Luxstay đã nhận được sự ủng hộ của khách hàng, tạo được niềm tin cho khách và duy trì được hoạt động của nhiều homestay ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành.

Cùng với việc đảm bảo vệ sinh, phòng ngừa dịch, hệ thông Luxstay cũng đưa ra những giải pháp kinh doanh mới, như: chuyển tệp khách ngắn hạn thành tệp khách hàng thuê trung – dài hạn, với chương trình “Ở càng lâu – giảm càng sâu”. Đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, dịch vụ ưu việt kích thích du khách, như: tham gia trải nghiệm dịch vụ homestay dài ngày tại các khu du lịch an toàn như Thiên đường biển miền Trung, với các mức giá đặt phòng ưu đãi, giảm giá tour. Đồng thời bổ sung thêm các dịch vụ tiện ích cho các homestay, như: đăng ký thuê nhà chụp ảnh/studio/event, mở đại lý thuê xe/sân bay cùng Luxcar… từ đó không chỉ thu hút du khách mà còn đảm bảo thu nhập tối ưu nhất cho các chủ nhà trong mùa dịch.

Trong bối cảnh cả nền kinh tế đang đứng trước những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đã và đang tìm ra giải pháp để khôi phục thị trường, biến thách thức thành cơ hội phát triển. Hướng đi mới đang dần hé mở, thông qua giải pháp tái cơ cấu thị trường, kích cầu du lịch với tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu.

Mai Mai
Tag: dịch vụ du lịch , homestay , du lịch an toàn , phòng chống dịch bệnh ,