Bến xe miền Đông mới tại Quận 9 chính thức vận hành giai đoạn 1 từ ngày 10/10. Đến nay đã gần 2 tháng hoạt động nhưng bến xe vẫn rơi vào tình trạng vắng khách.
Bến xe 4.000 tỷ đồng heo hút khách sau gần 2 tháng đi vào hoạt động
Dù được đầu tư kinh phí 4.000 tỷ đồng với nhiều hạng mục đa dạng, hiện đại nhưng Bến xe miền Đông mới (BXMĐ) vẫn không có khách. Tình trạng heo hút, vắng vẻ kéo dài gần 2 tháng nay khiến khung cảnh tại bến xe trở nên đìu hiu.
Ghi nhận của phóng viên vào ngày 1/12, BXMĐ mới chỉ lác đác một vài nhân viên, lực lượng bảo vệ đang túc trực. Còn các khu vực như quầy bán vé, nhà chờ, hầm để xe, bãi đón trả khách… hoàn toàn vắng bóng khách, thi thoảng mới xuất hiện một vài người ngồi chờ xe buýt.
Anh Hải (khách đi xe buýt) cho biết, bến xe từ ngày khai trương đến nay rất vắng vẻ, lượng khách ra vào chỉ tính trên đầu ngón tay, thậm chí có những khung giờ hoàn toàn yên ắng.
Khu vực bán vé tại bến xe không có khách
Theo số liệu thống kê từ BXMĐ, trong gần 2 tháng qua, trung bình mỗi ngày có khoảng 14 lượt xe xuất bến, 111 hành khách. Bình quân có 7 khách/1 lượt xe xuất bến.
Ông Tạ Chương Chín - Phó Tổng giám đốc BXMĐ nhận định, gần 2 tháng đi vào hoạt động, tình hình lượt khách ra vào bến vẫn còn vắng, chưa đạt được như kỳ vọng ban đầu. Từ nay đến Tết Nguyên đán, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên dự đoán lượng khách sẽ giảm hơn so với mọi năm.
Bến xe chỉ có nhân viên và lực lượng bảo vệ túc trực
Nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vắng khách tại BXMĐ mới được ông Chín chỉ rõ, đó là hệ thống kết nối giao thông chưa đồng bộ, từ các tuyến vận tải hành khách công cộng còn hạn chế, tuyến Metro chưa đi vào hoạt động, cơ sở hạ tầng tại bến xe chưa hoàn thiện, tình trạng ùn tắc giao thông…
Ông Chín cho biết thêm, trong thời gian tới, bến sẽ có kế hoạch để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. Bên cạnh việc tăng cường thông tin tuyên truyền, đơn vị sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng tăng cường xử lý các xe khách chạy sai quy định, tình trạng "xe dù, bến cóc" nhằm tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp vận tải và nâng cao hiệu quả của BXMĐ mới.
Khu vực nhà chờ xe buýt chỉ lác đác một vài nhân viên
Hầm để xe của BXMĐ mới lộ khoảng trống lớn vì vắng bóng khách
BXMĐ mới tọa lạc trên diện tích 16 ha thuộc địa phận phường Long Bình, Quận 9 và thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, trong đó phần diện tích thuộc TPHCM là 12.3 ha và 3.7 ha diện tích còn lại thuộc tỉnh Bình Dương. Bến xe có tổng kinh phí 4.000 tỷ đồng, dự kiến phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách đi các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc mỗi năm, mỗi ngày ước tính phục vụ khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến, ngày cao điểm lễ/tết lên đến 52.000 hành khách với hơn 1.800 lượt xe xuất bến. BXMĐ mới chính thức vận hành giai đoạn 1 từ ngày 10/10, ban đầu tổ chức 22 tuyến xe khách đi các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị trở ra Bắc có cự ly tuyến 1.100 km trở lên như Hà Nội, Hải Phòng, Hòa Bình, Phú Thọ... Các tuyến này được di dời từ BXMĐ hiện hữu quận Bình Thạnh sang Bến xe Miền Đông mới ở Quận 9. |




-
Đại hội XIII có trách nhiệm lịch sử to lớn đối với đất nước
-
Công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về giao thông đường sắt
-
Hiện thực hóa khát vọng đưa đất nước hùng cường, thịnh vượng
-
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng họp phiên trù bị
-
Bồi thường sai chủ đất tại Quảng Ninh: UBND TP Hạ Long khẳng định sớm giải quyết dứt điểm vụ việc
-
Phát triển ngành nhựa theo hướng bền vững, thân thiện môi trường
-
Đại hội XIII của Đảng: Đặt lợi ích quốc gia - dân tộc lên trên hết
-
Chaos Nightlife, thiên đường “bóng cười” giữa trung tâm TPHCM
-
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 15 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng
-
Vụ bé trai tử vong ở Bệnh viện Nhi đồng 2: Có dấu hiệu tắc trách của y bác sĩ?
-
Tổng giám đốc bán 302 lô đất “ma”, chiếm đoạt hơn 103 tỷ đồng