Vải thiều Bắc Giang tiêu thụ trên sàn Postmart.vn đều đạt tiêu chuẩn VietGAP
Thứ Tư, 09/06/2021 15:07

Bưu điện Việt Nam được đánh giá là một trong các doanh nghiệp chủ lực tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang sớm nhất thông qua việc đưa đặc sản này lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn với sản lượng tiêu thụ lên tới hàng trăm tấn.

Ngày 8/6, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều tại 30 điểm cầu trong nước và quốc tế.  Tại hội nghị, ông Nguyễn Hải Thanh Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tham gia bấm nút khai trương gian hàng vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước.

Vietnam Post là một trong những doanh nghiệp đầu tiên triển khai chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” do Bộ TT&TT khởi xướng; Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương chủ trì triển khai.

vai1-w828-h441.jpg

Các đại biểu nhấn nút khai trương gian hàng vải thiều Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử.

Vải thiều Bắc Giang đang bắt đầu vào thời gian cao điểm của vụ thu hoạch với sản lượng ước tỉnh toàn tỉnh đạt 180.000 tấn. Tuy nhiên ngay từ khi nông dân Bắc Giang thu hoạch các loại vải sớm như vải u hồng, vải trứng, Vietnam Post đã chủ động đồng hành cùng bà con nông dân Bắc Giang để triển khai các kênh tiêu thụ nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Khởi động chiến dịch chiến dịch hỗ trợ nông dân Bắc Giang ngay khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Bắc Giang bắt đầu phức tạp, việc tiêu thụ nông sản của nông dân trên cả nước đang gặp không ít khó khăn, Vietnam Post đã lập tức đồng hành cùng với các hộ gia đình để đưa các sản phẩm đặc sản mùa vụ, trong đó phần lớn là vải thiều Lục Ngạn lên tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Qua đó, giúp người dân nhanh chóng tiếp cận với phương thức kinh doanh online, từng bước chủ động hơn trong việc đưa các sản phẩm của mình ra thị trường trong nước và quốc tế.

Sau gần 1 tháng hỗ trợ nông dân Bắc Giang đưa vải thiều lên sàn thương mại điện tử tại sàn Postmart.vn ( landing page https://bacgiang.postmart.vn) tính từ đầu tháng 5 nay số lượng đơn hàng đặt trên sàn 111.000 đơn. Khoảng 600 nhà cung cấp là các hợp tác xã, doanh nghiệp và hộ trồng vải tại Bắc Giang đã được nhân viên Bưu điện Việt Nam hỗ trợ đưa sản phẩm của mình lên mở gian hàng tại sàn TMĐT Postmart.vn.

vai1-w828-h441.jpg

VietnamPost chuyển phát vải thiều chính vụ Băc Giang đến tận nhà khách hàng đặt trên sàn Postmart.vn

Sau khi khách đặt mua hàng trên sàn TMĐT Postmart.vn, vải sẽ được thu hoạch từ sáng sớm và đóng gói theo quy cách, tiêu chuẩn riêng. Vietnam Post cũng sử dụng các xe chuyên dụng, xe lạnh hoặc máy bay để vận chuyển vải nhanh nhất tới tay người tiêu dùng. Trong vòng 6- 48 giờ.

Đặc biệt, liên tiếp những ngày gần đây, Vietnam Post đã kết nối với các nhà thu mua và xuất khẩu vải thiều để đưa hàng chục tấn vải xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Để đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu, tối ưu hóa quy trình vận chuyển, Vietnam Post đã dành trọn tải các chuyến bay sang Nhật để đưa loại quả đặc sản thơm ngon, bổ dưỡng của Bắc Giang đến người tiêu dùng tại thị trường “khó tính” bậc nhất thế giới.

vai1-w828-h441.jpg

VietnamPost vận chuyển nguyên chuyến vải thiều Bắc Giang sang Nhật Bản hỗ trợ xuất khẩu.

Toàn bộ vải thiều Bắc Giang được bán trên sàn TMĐT Postmart.vn hay qua các kênh của Bưu điện đều đạt tiêu chuẩn VietGAP và được đánh giá là chất lượng cao nhất từ trước đến nay, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, có hương vị thơm ngon, chất lượng vượt trội như quả to, vỏ đỏ, hạt nhỏ, cùi dày.

Đặc biệt, vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang trở thành sản phẩm nông sản đầu tiên của Việt Nam được chính thức bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản. Đây sẽ là "giấy thông hành" để vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang xuất khẩu vào các thị trường lớn, tiềm năng khác.

vai1-w828-h441.jpg

Các đại biểu cắt băng xuất hành đoàn xe vải thiều tiêu thụ tại thị trường trong nước và quốc tế.

Theo ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Vietnam Post, mùa vải năm 2021, Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu sẽ hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều. Hiện tại vải Bắc Giang đang bắt đầu vào chính vụ. Vietnam Post đã bố trí đầy đủ phương tiện vận chuyển, kho lạnh, hạ tầng kỹ thuật sàn TMĐT, nguồn nhân lực vận hành sàn để đảm bảo việc mua, bán vải qua sàn được thuận tiện, nhanh chóng và an toàn. Bưu điện Việt Nam cam kết, vải được chuyển đến tận tay người tiêu dùng sẽ đảm bảo chất lượng tươi ngon.

Cũng theo đại diện của Bưu điện Việt Nam, mục tiêu trước mắt của doanh nghiệp bưu chính quốc gia số 1 tại Việt Nam là hỗ trợ nông dân Bắc Giang nhanh chóng tiêu thụ vải thiều, đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch covid-19. Tuy nhiên xa hơn cả Vietnam Post muốn hướng tới việc làm thay đổi tư duy bán hàng của người dân Việt, nhất là người dân nông thôn trong lĩnh vực thương mại điện tử. Qua đó giúp người dân làm giàu từ chính các sản phẩm của hộ gia đình mình. Đồng thời góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực nông nghiệp số, kinh tế số nông thôn.

Lê Hương
Tag: Vải thiều , Bắc Giang , Bưu điện Việt Nam